แนะแนว เส้นทางสนามสอบเป็นทหารหญิง ในปี 2561 แบบไม่เป็นทางการแต่ได้แรงใจ




บทความแนะแนว
เส้นทางบุคคลพลเรือนสอบเป็นทหารหญิง ทั้ง 3 เหล่าทัพ แบบคร่าวๆและไม่เป็นทางการนะครับ มาแนะนำกัน เพราะช่วงนี้มีสนามสอบเยอะแยะมากมาย บางสนามก็รับแต่เพศชายแยะแยะไปหมด จนสาวๆเริ่มท้อ และรอคอยว่าเมื่อไหร่จะมีสนามสอบที่รับผู้หญิงบ้าง!! วันนี้เรามาดูไปแต่ละช่วงเริ่มจาก ปลายปีนี้ไปจนถึงปลายปีหน้ากันว่าในปีที่ผ่านๆมามีสอบอะไรบ้าง เริ่มกันเลย


1.สนามสอบบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการในกองทัพอากาศ (ห้วง ม.ค.)

สนามสอบกองทัพอากาศนี้ นับว่าปีละ 1 ครั้ง ของกองทัพอากาศที่เปิดรับสมัครบุคคลพลเรือน ชาย-หญิง เข้ารับราชการเป็นจำนวนมากหลายอัตรา มีคุณสมบัติคร่าวๆ คือ เป็นบุคคลภายนอก ชาย-หญิง อายุ 18 - 35 ปี สัญญาบัตร / อายุ 18 - 30 ปี ประทวน รับวุฒิตั้งแต่ ม.6 - ป.ตรี

2.สนามสอบพยาบาลเหล่าทัพ (ห้วง ม.ค.-มี.ค.)


สนามสอบตรงของพยาบาลเหล่าทัพ 4 เหล่า จะเปิดรับสมัครนักเรียนที่ จบ ม.6 สายวิทย์-คณิต เท่านั้น มีทั้งแบบทุนส่วนตัวและทุนกองทัพ โดยมีคุณสมบัติคร่าวๆดังนี้
ทบ. รับสตรีโสด อายุ 18 – 25 ปี / ทร. รับสตรีโสด อายุ 17 – 20 ปี / ทอ. รับสตรีโสด อายุ 17 – 22 ปี
/ตร. รับ ช.และ ญ. อายุ 16-25 ปี โดยจะมีการเปิดรับสมัครช่วง ต้นๆ ปี พร้อมๆกับน้องๆที่กำลังจบการศึกษา

3.สนามสอบนายสิบกองหนุนเหล่าแพทย์ (ห้วง ก.พ.)
สนามนี้รับทั้งชายและหญิง เพื่อเข้าเรียนเป็น นายสิบนักเรียนเหล่าแพทย์ ปีที่ผ่านมารับทั้งสิ้น 70 อัตรา คุณสมบัติคร่าวๆดังนี้
เพศชาย
1.เป็นทหารกองหนุน สังกัดเหล่าแพทย์ ประจำการ 1 ปีขึ้นไป หรือ ทหารกองหนุนเหล่าอื่นๆ ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยเสนารักษ์ วุฒิ ม.6 หรือเทียบเท่า อายุ 18-25 ปี
2.บุคคลพลเรือนชาย
สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า จากสถานศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ให้การรับรอง และสำเร็จการศึกษาคุณวุฒิประกานียบัตรผู้ช่วยพยาบาลของเหล่าทัพหลักสูตร 1 ปี หรือหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาลจากสถานบันการศึกษาอื่น หลักสูตร 1 ปี ที่ทางราชการรับรอง อายุ 18-25 ปี
มีความสูงไม่น้อยกว่า 160 ซม. มีขนาดรอบอกตั้งแต่ 76 ซม. ขึ้นไป  
เพศหญิง
ต้องสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า จากสถานศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ให้การรับรอง และสำเร็จการศึกษาคุณวุฒิประกานียบัตรผู้ช่วยพยาบาลของเหล่าทัพหลักสูตร 1 ปี หรือหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาลจากสถานบันการศึกษาอื่น หลักสูตร 1 ปี ที่ทางราชการรับรอง  อายุ 18-25 ปี ความสูงไม่น้อยกว่า 150 ซม. น้ำหนักไม่น้อยกว่า 40 กก.
*ตรวจสอบคุณสมบัติกันเบื้องต้นนะครับ อาจจะมีเปลี่ยนแปลง 

4.สนามสอบนายสิบกองหนุนเหล่าการเงิน (ห้วง มี.ค.)

อีกหนึ่งสนามสอบที่เป็นหลักสูตร รับทั้งชายและหญิง สำหรับน้องๆที่เรียนจบทางด้านการบัญชา โดยมีคุณสมบัติคร่าวๆ คือ เพศชาย/หญิง อายุระหว่าง 18 - 30 ปี
- เพศชายสูงไม่น้อยกว่า 160 ซม. รอบอก 76/79 ซม. เพศหญิงต้องมีส่วนสูงไม่น้อยกว่า 150 ซม.
- สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช) สายพณิชยกรรมทุกสาขา

5.สนามสอบสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ห้วง พ.ค.) *บางปีไม่เปิดสอบ

สนามสอบแห่งนี้ ไม่ได้เปิดเป็นประจำทุกปี แต่ถ้ามีเปิดก็จะมีการรับสมัครทั้งชาย-หญิง หลายอัตรา ทั้งนายทหารสัญญาบัตรนายทหารประทวน รับวุฒิ ตั้งแต่ ม. 3 - ป.ตรี อายุ 18 - 35 ปี หรือางปีเปิดรับเป็นพนักงานราชการแทน

6.สนามย่อยต่างๆ (ห้วงไม่แน่นอน) *บางปีไม่เปิดสอบ

- นักร้องนักแสดง / พนักงานของ พลาฯ สังกัด หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ปีที่ผ่านๆมาก็มีเปิดรับสมัคร เพศหญิงเข้าเป็นพนักงานราชการ เครื่องแบบก็เทห์แบบนี้เลย หมวกแดง คุณสมบัติคร่าวๆก็ วุฒิ ม.3 อายุ 18 - 25 ปี ฝึกโหดด้วยนะครับ

- สห.หญิง มทบ.11 ก็เป็นอีกหนึ่งสนามของน้องๆที่รักในอาชีพ สห.หญิง มีที่เดียวในกองทัพบกที่รับสมัคร คุณสมบัติคร่าวๆ รับวุฒิ ม.3 สูง 160 ขึ้นไป อายุ 18 - 30 ปี ฝึกโหดด้วยนะครับ

- นายสิบเสมียน ของกรมต่างๆ ก็มีเปิดรับสมัคร เช่น กรมสรรพาวุธทหารบก,กรมพลาธิการทหารบก,กรมกำลังพลทหารบก ฯลฯ คุณสมบัติเบื้องต้น ก็ วุฒิ ม.3 สูง 150 ขึ้น อายุ 18 - 30 ปี มีเปิดเรื่อยๆทั้งปีครับ

7.สนามสอบบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการในกองทัพเรือ (ห้วง ก.ค.-ส.ค.)

นับว่าเป็นสนามสอบปิดท้ายของปีงบประมาณ ที่รับสมัคร เป็นสนามสอบใหญ่ปีละครั้งของ กองทัพเรือ ที่รับสมัคร ทั้งชาย-หญิง เข้ารับราชการเป็นนายทหารสัญญาบัตร และ นายทหารชั้นประทวน คุณสมบัติคร่าวๆก็ รับ ชาย-หญิง อายุ 18 - 35 ปี วุฒิ ม.6 - ป.ตรี หลายอัตราในแต่ละปี

จากทั้งหมดที่ ADMIN กล่าวมาเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นไม่เป็นทางการนะครับ จุดประสงค์เพียงอยากให้น้องๆ ผู้ที่สนใจได้มีกำลังใจในการเตรียมความพร้อมเพื่อสอบในอาชีพที่ตนเองรัก บางสนามเปิดเป็นประจำทุกปีส่วนบางสนามก็ไม่ปิดหรือเปิดแต่ห้วงเวลาเปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้ก็อย่าได้ยึดติด และขอให้น้องๆเดินตามฝันให้ประสบความสำเร็จในปีงบประมาณ 2561 นี้นะครับ เป็นกำลังใจและคอยลงข่าวให้ทราบเสมอเมื่อมีข่าวการรับสมัครครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะแนว เส้นทางของ นายสิบนักเรียน เหล่า การเงิน เจาะลึกคุณสมบัติ การเตรียมตัวสอบ เพื่อน้องๆผู้ที่มีความสนใจ

แนะแนว การสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก เปิดรับสมัครช่วง ธ.ค. ของทุกปี